Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Man City hòa điên rồ Everton trong trận cầu có 2 thẻ đỏ

Bàn thắng thứ 200 của Wayne Rooney tại Premier League giúp Everton giành 1 điểm trước Man City sau trận đấu kịch tính tại Etihad, cùng 2 tấm thẻ đỏ chia đều cho cả hai đội.
Ở lần gặp nhau gần nhất giữa Man City và Everton, đội bóng áo xanh thành Manchester đã để thua 0-4. Đó chính là thất bại nặng nề nhất của Pep Guardiola trong sự nghiệp huấn luyện tại giải VĐQG.
Chính vì thế mà ngay cả khi Man City không gặp khó khăn để chiếm thế trận, tạo ra những cơ hội thì Pep vẫn đầy lo lắng ở khu vực huấn luyện. Sự lo lắng càng nhân lên khi Sergio Aguero phung phí cơ hội, còn David Silva dứt điểm dội khung gỗ khi trận đấu diễn ra được hơn nửa giờ đồng hồ.
Và những lo lắng đó đã biến thành nỗi sợ hãi khi ở phút 35, Rooney giúp Everton mở tỷ số. Từ một tình huống mà Stones làm hỏng bẫy việt vị của Man City, Calvert-Lewin đã có bóng bên cánh phải và căng ngang cho Rooney dứt điểm qua chân Ederson. Đó là bàn thắng thứ 200 của Rooney tại Premier League và giúp tuyển thủ Anh trở thành cầu thủ thứ 2 cán mốc 200 bàn sau Alan Shearer (260 bàn). Và bàn thắng đó chỉ đến 1 phút sau khi Silva đưa bóng tìm trúng khung gỗ!
Nhưng cú sốc với Man City chưa dừng lại ở đó. Chỉ trong 2 phút từ 42 tới 44, tân binh trị giá 45,9 triệu bảng là Walker đã 2 lần liên tiếp dính thẻ vàng và khiến Man City phải chơi thiếu người.
Sang hiệp 2, Pep lần lượt tung Sterling, Danilo rồi B.Silva vào sân. Với những nhân tố mới, Man City dù chơi thiếu người vẫn tạo ra được sức ép khá lớn lên khung thành đội khách. Sau khi Sterling và Danilo bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn, bàn thắng cuối cùng cũng đến với Man City. Phút 83, Holgate đánh đầu phá bóng không tốt tạo cơ hội cho Sterling bắt vô lê cháy lưới Pickford quân bình tỷ số 1-1.
Và tới phút 88, khi Schneiderlin của Everton bị truất quyền thi đấu, Man City đã tạo ra một sức ép khủng khiếp lên khung thành Pickford. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại là không đủ cho Man City với những nỗ lực tuyệt vời có thể giành 3 điểm. Với kết quả này, Man City đã không thể gia nhập nhóm toàn thắng sau 2 vòng với Man United, Huddersfield và West Brom.


Sau khi chứng kiến hậu vệ Kyle Walker bị đuổi khỏi sân trong trận Man City hòa Everton 1-1 đêm qua, cựu trọng tài Graham Poll đã chê đàn em Bobby Madley làm việc quá kém.
Bình luận về chuyện hậu vệ đắt giá của Man City phải nhận 2 thẻ vàng, Poll cho hay: "Tôi không thể hiểu tại sao Madley lại đuổi Walker. Trước hết, nếu nghĩ Walker đã chơi cùi chỏ thì đáng ra Madley phải tặng anh ta chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Với tôi, đây thực sự là điều kỳ lạ".
"Thay vì rút thẻ đỏ với Walker, Madley lại chỉ tặng thẻ vàng nhưng cũng đủ để cầu thủ của Man City bị truất quyền thi đấu. Chiếc thẻ vàng này khiến Man City bất lực trong việc khiếu nại vì họ chỉ có thể kháng án nếu thẻ đỏ được rút ra".
"Nếu Walker chỉ phạm lỗi đơn thuần chứ không chơi cùi chỏ thì Madley không cần phải rút thẻ. Ông ấy vẫn rút thẻ vàng nghĩa là đã làm sai".
Tiếp đó, Poll nhận xét về một số pha bóng đáng chú ý khác: "Tôi nghĩ Dominic Calvert-Lewin đã không biết cách tự bảo vệ mình với pha phản ứng thái quá. Madley đã đúng khi thổi phạt Calvert-Lewin vì đã vung tay vào Nicolas Otamendi khi không chiến".
"Trong khi đó, Otamendi phản ứng như thể anh ta bị đánh cùi chỏ như trong phim. Không biết đến khi nào các cầu thủ mới nhận ra họ ngu ngốc thế nào khi cố gắng giả bộ mình rất đau đớn".
"Morgan Schneiderlin không oan khi phải nhận thẻ vàng thứ 2, nhưng tôi cho rằng đây là tình huống khá nhạy cảm. Khi đã đuổi 1 cầu thủ thì mức độ khoan dung của trọng tài sẽ giảm đi. Đây là lý do tài sao CĐV phàn nàn trọng tài đã cố gắng làm nghiêm trọng hóa mọi chuyện. Dù gì đi nữa thì hôm nay trọng tài đã làm việc không tốt. Theo tôi, trận đấu vừa rồi quá lớn với Madley", Poll kết luận.



Siêu tiền đạo Lionel Messi vẫn là nguồn cảm hứng bất tận của đội bóng chủ sân Nou Camp trong chiến thắng của Barcelona trước Betis ở vòng 1 La Liga.
Nhưng dù Messi cố gắng mạnh mẽ, nhiều fan hâm mộ vẫn nhận thấy anh đang cô độc đến tội nghiệp trên hàng công của Barcelona. Không còn Neymar, Suarez cũng vắng mặt, tam tấu MSN giờ chỉ còn duy nhất cầu thủ mang áo số 10.
Có lẽ chưa bao giờ kể từ khi Lionel Messi khoác áo Barcelona, anh lại cảm thấy thiếu đối tác đẳng cấp đến vậy. Khởi điểm từ Ronaldinho, Henry, Ibrahimovic… rồi đến David Villa, Sanchez nhưng cuối cùng sau khi Neymar ra đi, Messi dường như chẳng còn ai để chia lửa.
Chủ tịch Josep Bartomeu đã từng hứa sẽ gấp rút đem về những ngôi sao ưu tú nhất là Philippe Coutinho hay Ousmane Dembele để đá cặp với Messi trong mùa giải mới. Nhưng đến nay, Barcelona chỉ mới mang về những cầu thủ tầm trung Paulinho hay Gerard Delofeu.
Chính vì lẽ đó, Messi đang cảm thấy… buồn. Dù cho Barcelona đã soạn thảo sẵn một bản hợp đồng gia hạn với Messi đến năm 2021 cùng mức lương 500.000 bảng/tuần nhưng anh quyết định từ chối ký bút và bỏ ngỏ tương lai cho đến khi nào “Gã khổng lồ xứ Catalunya” thực sự cho thấy được tham vọng của một nhà vô địch.
Nên nhớ, bản hợp đồng của siêu sao người Argentina với Barcelona đến tháng 6/2018 là đáo hạn. Câu chuyện Messi chia tay Barcelona vẫn đang nóng lên từng ngày khi mà Pep Guardiola đang thúc giục Man City trả cho đội chủ sân Nou Camp 300 triệu euro nhằm tái ngộ cậu học trò cũ ngay trong hè này.
Sau những diễn biến không tưởng từ phi vụ Neymar đến PSG với giá 222 triệu euro. Rõ ràng, đang có rất nhiều lý do để tin rằng Lionel Messi sẽ “đào tẩu” khỏi Barcelona giống như ngôi sao người Brazil.
Mới nhất, HLV Pep Guardiola sau khi được hỏi về thương vụ Lionel Messi, chiến lược gia này đã khẳng định. “Hoàn toàn có thể xảy ra, một câu lạc bộ có nhiều tiền sẽ chiêu mộ được cậu ấy”.
Rõ ràng, Pep vẫn đang rất muốn có Messi trong đội hình của Man City. Ông đang rất cần miếng ghép hoàn hảo như siêu sao người Argentina để hoàn thiện đội hình đắt giá ở Etihad. Sự kết hợp giữa Pep Guardiola và Lionel Messi có thể sẽ mở ra thời đại hoàng kim cho Manchester City giống như Barcelona trước đây.
Được biết, số tiền phá vỡ hợp đồng hiện tại của Messi là 300 triệu euro. Trong bối cảnh, PSG đã tiên phong trong việc lách Luật công bằng tài chính trong vụ Neymar thì số tiền mua Messi chỉ là vấn đề nhỏ đối với các ông chủ hoàng tộc UAE của Man City.
Trong trường hợp đến với Man City, Messi sẽ trở thành ngôi sao sáng giá nhất và anh sẽ được Pep Guardiola ưu tiên là số 1. Đến với Etihad, siêu sao người Argentina còn được tái hợp với người bạn thân ở ĐT Argentina, Sergio Aguero, một đối tác không thể tuyệt vời hơn.
Và hơn thế nữa, đội hình 600 triệu euro Pep Guardiola kì công gây dựng trong 2 mùa giải qua của Man City chắc chắn sẽ chỉ được dành riêng và phục vụ duy nhất Lionel Messi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét