Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Tin ngắn về Man City

Lịch sử không ủng hộ dù Man City liên tục 'dội bom' ở Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên trong bốn lần trước đó, không đội bóng nào lên ngôi vào cuối mùa. Điều này cho thấy khởi đầu bùng nổ không đảm bảo cho Man City chắc chắn có vị trí số một chung cuộc.

Man Utd ghi 22 bàn sau sáu vòng đầu tiên vào mùa 2011-2012 nhưng năm đó Man City mới là đội vô địch. Chelsea (21 bàn mùa 2010-2011), Arsenal (21 mùa 2004-2005) và Newcastle (22 bàn mùa 1994-1995) lần lượt để thua Man Utd, Chelsea và Blackburn Rovers trong cuộc đua tới ngôi vương.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang chơi tưng bừng những vòng đấu gần đây. Họ là đội đầu tiên ghi năm bàn hoặc nhiều hơn trong ba trận liên tiếp ở giải vô địch quốc gia Anh sau 60 năm. Bắt đầu từ trận đấu đè bẹp Liverpool với tỷ số 5-0, Man City đánh bại Watford tới 6-0 và mới hạ đội cuối bảng Crystal Palace năm bàn trắng cuối tuần qua.

Lần gần nhất có đội đạt được thành tích này là Blackburn Rovers vào mùa 1958-1959.

Xen giữa những trận đại thắng vừa qua, Man City cũng đánh bại Feyenoord với tỷ số 4-0 ở Champions League và tiến bước ở Cup liên đoàn sau trận thắng 2-1 trước West Brom.

Những chiến thắng đậm liên tiếp giúp Man City vượt mặt Man Utd để đứng ở đỉnh Ngoại hạng Anh. Họ có cùng 16 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng.



Van der Sar đánh giá Man City cao hơn Man Utd ở Cup châu Âu

Huyền thoại người Hà Lan xem Man Utd, Man City là hai thế lực thống trị Ngoại hạng Anh, và dự đoán giải đấu này sẽ ngày càng phát triển.

"Man City và Man Utd đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Họ thống trị giải đấu này", Mirror dẫn lời Edwin van der Sar. "Dù có nhiều tình cảm với Man Utd, tôi vẫn thừa nhận đội bóng của Guardiola đủ khả năng đạt đến đẳng cấp châu Âu, khi xem họ thi đấu tại Hà Lan gặp Feyenoord".

Van der Sar có sáu năm gác đền cho Man Utd, giúp đội chủ sân Old Trafford bốn lần vô địch Ngoại hạng Anh và một lần giành Champions League. Anh hiện là người khoác áo đội tuyển Hà Lan nhiều thứ nhì, sau Wesley Sneijder, và đang giữ chức Giám đốc điều hành của Ajax.

"Man City đã thực hiện những vụ đầu tư khổng lồ và điều đó tạo ra sự khác biệt", Van der Sar nhấn mạnh. 

Hè 2017, Ajax của Van der Sar chấp nhận để tiền vệ đội trưởng Davy Klaassen gia nhập Everton, đội bóng không thuộc nhóm sáu đội mạnh nhất Ngoại hạng Anh. Theo danh thủ người Hà Lan, giải đấu số một nước Anh sẽ ngày càng phát triển, bởi những đội bóng trung bình cũng có khả năng tiếp cận ngôi sao của các giải đấu khác.

"Klaassen là cầu thủ hay nhất mùa trước của chúng tôi", Van der Sar chia sẻ. "Cậu ấy là biểu tượng cho cách đào tạo tài năng trẻ và giúp họ đạt đến đẳng cấp cao nhất ở Hà Lan: đi lên từ học viện trẻ, sớm có mặt trong đội một, được triệu tập vào đội tuyển, và cuối cùng là thành đội trưởng Ajax".

"Khi những người như Klaassen có được mọi thứ tại Ajax, họ cần có bước chuyển đến giải đấu cao hơn như Ngoại hạng Anh", danh thủ 46 tuổi thổ lộ. "Mọi thứ tại đó thật tuyệt, ngay cả ở những đội như Everton".





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét